Hướng dẫn kiểm tra chất lượng cáp mạng đúng chuẩn

 + Chất liệu của lõi dây truyền tín hiệu:

Đây là phần quan trọng nhất của dây cáp mạng. Hiện nay trên thị trường các loại dây cáp mạng chủ yếu được chia làm 3 loại chính đó là: Cáp đồng, cáp CCA và cáp giả (hay kém chất lượng). Cáp đồng có lõi dây làm từ đồng (Copper), cáp CCA có lõi dây được làm từ hợp kim CCA (Copper Clad Aluminum – hợp kim bọc đồng) và cáp giả có lõi dây làm bằng sắt… Khi lựa chọn khách hàng cần thực sự lưu ý về chất liệu của dây. Một mẹo nhỏ khi mua dây cáp, ta có thể mang theo một cục nam châm để có thể phân biệt cáp giả với 2 loại cáp trên.

+ Kích thước lõi dây truyền tín hiệu:

Kích thước của lõi dây dẫn ảnh hưởng lớn tới khả năng truyền tải của cáp mạng, đường kính lõi dây tỷ lệ thuận với khả năng truyền tải. Tuy nhiên, lõi dây càng lớn sẽ kéo theo chi phí càng tăng lên vì thế mà nhiều nhà sản xuất đã lừa gạt người tiêu dùng bằng cách giảm kích cỡ của lõi dây dẫn và tăng độ dày của vỏ nhựa bọc ngoài để gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.

+ Độ xoắn của 4 cặp dây truyền tín hiệu:

Độ xoắn của dây ảnh hưởng đến khả năng chống nhiễu của dây cáp. Dây càng xoắn chặt (nhiều vòng) thì sẽ giảm được tối đa nhiễu chéo gây ra. Thông thường thì cứ 10cm thì hai dây xoắn 20 vòng với nhau (đối với cáp Cat5). Tuy nhiên việc xoắn chặt và nhiều vòng lại gây ra việc hao tổn nguyên vật liệu dẫn tới chi phí tăng lên.

+ Đầy đủ các thành phần theo chuẩn cáp quy định:

Đây là điểm đặc biệt mà KH cần lưu ý khi mua cáp mạng chống nhiễu. Thường thì trên thị trường có 2 chuẩn cáp mạng chống nhiễu phổ biến là chuẩn FTP và SFTP.

+ Chất liệu của các thành phần khác:

Ngoài những yếu tố trên thì quý khách hàng cũng cần lưu ý tới chất liệu của các thành phần khác như vỏ bọc ngoài, dây dù trợ lực có chắc chắn hay không? Hay vỏ bọc lõi dây có đủ độ dày hay không v.v…

Để mua đước cáp mạng chính hãng quý khách hàng nên đến những đại lý phân phối cáp chính hãng, có chứng chỉ CO/CQ rõ ràng để mua được các sản phẩm cáp tốt nhất. 

Leave A Comment?