Sử dụng công nghệ điện toán đám mây – Bạn sẽ không bao giờ hối hận vì sao ư?
Với nhu cầu ngày càng tăng về việc nâng cao trải nghiệm của khách hàng, Contact Center đang được chú ý hơn bao giờ hết. Các doanh nghiệp như đặt nó dưới kính hiển vi để nghiên cứu, xem xét
Trước khi công nghệ điện toán đám mây phát triển, các contact center truyền thống là lựa chọn duy nhất. Cho dù bạn cần tùy chỉnh hệ thống để đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp, cần thắt chặt tính bảo mật của dữ liệu khách hàng hay tăng cường nhân lực để đáp ứng nhu cầu thị trường – giải pháp duy nhất vẫn là contact center.
Với sự phát triển của công nghệ điện toán đám mây, contact center ảo nhanh chóng trở thành giải pháp cho doanh nghiệp trong việc cắt giảm chi phí mà vẫn đảm bảo tạo ra tính khác biệt về dịch vụ trong tâm trí khách hàng. Trên thực tế, theo nghiên cứu của Ventana, 2 yếu tố trên được coi là lợi ích then chốt mỗi khi doanh nghiệp cân nhắc việc thuê một contact center ảo.
Với thực tế ngày càng có nhiều nhà cung cấp nền tảng cho hoạt động của contact center ảo, dịch vụ này hứa hẹn sẽ cắt giảm chi phí đầu tư cho phần cứng, đẩy nhanh thời gian hoàn vốn, cho phép nhân viên làm việc từ xa, đảm bảo tính dự phòng và bảo mật của hệ thống và dữ liệu khách hàng.
Cắt giảm chi phí
Theo nghiên cứu của Ventana Research (“The contact center in the cloud”, 2011), “Phần lớn các nhà quản lý contact center có ít hơn 10% ngân quỹ hoạt động cả năm để đầu tư vào công nghệ mới, do vậy việc triển khai hệ thống điện toán đám mây không những đáp ứng nhu cầu phát triển kinh doanh mà còn tiết kiệm chi phí. “Hệ thống điện toán đám mây giống như một đòn bẩy linh hoạt, chỉ trả tiền cho những gì họ sử dụng. Nhờ đó nguồn vốn được dùng để đào tạo kỹ năng chăm sóc khách hàng cho nhân viên, phát triển kịch bản gọi ra, hay phát triển những cách mới để làm hài lòng khách hàng.
Hạn chế rủi ro an ninh
Bảo mật dữ liệu là điều mà cả doanh nghiệp và khách hàng đều rất quan tâm. Ngày nay, các doanh nghiệp được kì vọng cao trong việc duy trì kiểm soát chặt chẽ dữ liệu, đảm bảo thông tin khách hàng được lưu trữ an toàn nhất . Tuy nhiên, duy trì hoạt động với nguồn nhân lực IT có hạn đồng nghĩa với việc những nhân viên có kiến thức chung về IT phải đảm nhận vai trò chuyên gia bảo mật thông tin. Vậy đội IT đã cập nhật đầy đủ thông tin để duy trì bảo mật dữ liệu của bạn hay chưa? Nếu câu trả lời là chưa, công ty của bạn đang đối mặt với rất nhiều rủi ro. Các contact center ảo đảm bảo thông tin của bạn được bảo mật bởi một đội ngũ chuyên gia, thay vì giao phó cho những nhân viên IT không chuyên.
Bên cạnh đó, một trong những lợi ích chính mà contact center ảo mang tới là khả năng tích hợp với những hệ thống sẵn có – thậm chí với cả hệ thống và dữ liệu không có trong điện toán đám mây. Thực tế, dữ liệu khách hàng có thể nằm ở dưới tường lửa mà không được lưu trữ trong đám mây. Điện thoại viên có thể tiếp cận thông tin mà không phải vượt qua vòng lưu trữ. Sự linh hoạt của giải pháp contact center ảo còn cho phép các doanh nghiệp quyết định cách thức tùy chỉnh nền tảng triển khai, quyết định lượng thông tin lưu trữ trên đám mây và lượng thông tin đặt dưới tường lửa.
Những bài viết liên quan:
Leave A Comment?